Lựa chọn công cụ Marketing sử dụng trong từng thời điểm phát triển của Spa

Trước sự cạnh trạnh của thị trường làm đẹp hiện nay, các Spa không ngừng đi tìm cho mình một kế hoạch marketing phù hợp. Nhiều Spa lại sử dụng ồ ạt tất cả những công cụ mà không quan tâm đến hiệu quả thực sự của chúng mang lại. Cùng Easy Spa tìm hiểu về thị trường làm đẹp và các hoạt động Marketing của Spa ngay để có cái nhìn đa chiều  về hoạt động truyền thông của Spa.

Điều gì thôi thúc khách hàng đến với Spa?

Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ hay không? 68% bị quảng cáo của các nhân viên thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.

Điều  này cũng lý giải về nguyên nhân tại sao các Spa lại ồ ạt đầu tư vào các công cụ Marketing. Không chỉ để làm nổi bật tên tuổi, thương hiệu của Spa mà còn thu hút khách hàng đến với Spa và sử dụng các dịch vụ tại đây. Thế nhưng việc Marketing thiếu kiểm soát, không theo bất cứ quy trình và kế hoạch nào cả có thể khiến  các nhà đầu tư,  chủ spa và quản lý tiêu tốn nhiều ngân sách, nhân lực cũng nhưng ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Spa.

Lựa chọn công cụ Marketing sử dụng trong từng thời điểm

Khi các spa mở ra ngành càng nhiều thì thị trường spa đang dần có những dấu hiệu về bão hòa, các phương pháp chăm sóc khách hàng được áp dụng triệt để. Các phương thức quảng cáo online như Facebook, SEO, Adword,… ngày càng khó tiếp cận khách hàng và phải trả mức chi phí cao. Lúc này các hoạt động Marketing tạo những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng như: ưu đãi tích điểm, thẻ hội viên, gói sản phẩm/ liệu trình với mức giá ưu đãi,… được chú trọng.

 

 

Khi nhu cầu thị trường không tăng nhưng số lượng spa/ trung tâm làm đẹp mới tham gia thị trường tăng, thì ngoài những chiến lược phù hợp là vẫn tiếp tục định vị thị trường về sản phẩm của mình thông qua các loạt bài PR, các bài Facebook và Website được đầu tư cao về chất lượng nội dung cũng như hình thức. Đồng thời, hãy mở rộng tập khách hàng bằng các cách tiếp cận thông qua các kênh online mới như Instagram, Zalo …, và tăng cường các hoạt động nhắc nhở và gợi nhớ đến các đối tượng khách hàng cũ qua email, SMS và các kênh tư vấn khách hàng online khác.

Và khi đạt tới đỉnh của điểm bão hoà, các chủ spa thường tái định vị, tái tung sản phẩm hay thậm chí phải hình thành sản phẩm mới với các cách thức thường thấy như giảm giá, package ưu đãi,… cho các đối tượng được lựa chọn.

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan hơn về các công cụ Marketing và cách sử dụng chúng để mang lại hiệu quả tối ưu. Chúc các bạn thành công!

Easyspa blog

Chia sẻ cho chúng tôi câu chuyện và kinh nghiệm của bạn

Nhận tin tức

Đăng ký email của bạn và nhận chia sẻ bài viết mới nhất từ Easyspa